Kêu gọi đầu tư, hợp tác kinh doanh
Hiện nay mình đang có một ý tưởng về sản xuất và kinh doanh cà phê sạch cần kêu gọi hợp tác đầu tư.
1.- Tại sao lại là cà phê sạch?
Cà phê là một loại thức uống độc đáo và quen thuộc, với mọi người trên thế giới. Tuy nhiên tại Việt Nam hiện nay loại thức uống này đang bị biến dạng rất nhiều, cà phê mà không có cà phê.
-Tại sao cà phê mà không có cà phê?
Đó là hiện nay thị trường tiêu thụ cà phê hàng ngày rất lớn nhưng cà phê nguyên chất đúng nghĩa chỉ chiếm khoảng 30% thị phần, còn lại là cà phê ‘’Bẩn’’ được đấu trộn, pha tẩm rất nhiều loại tạp ẩm như đậu nành, bắp, hương liệu, hóa chất...(tạo ra cà phê dởm).
2.- Tại sao cà phê Bẩn nhều như vậy mà không thuyên giảm mà lại còn phát triển nhiều như vậy?
Thứ nhất:
Do những nhà sản xuất lúc đầu đã đấu trộn nhiều nhiều thứ tạp ẩm vào để giảm giá thành sản xuất, để hạ giá sản phẩm đó là những sản phẩm cà phê rẻ tiền.
Thứ hai:
Với người tiêu dùng lần đầu tiên uống cà phê thì chỉ nghĩ là cà phê phải đậm đặc, đen sánh nên cứ nghĩ đó là cà phê thứ thiệt đồng thời tạo ra thói quen uống cà phê là phải như vậy.
Thứ ba:
Về chế tài xử phạt của pháp luật còn lỏng lẻo, không triệt để, chưa nghiêm minh nên được nước các nhà chế biến tha hồ sản xuất ra những loại cà phê bẩn vô cùng nguy hiểm với sức khỏe người tiêu dùng, coi sức khỏe người tiêu dùng như cỏ rác.
3.- Tôi xuất phát từ người uống, đam mê cà phê, chế tạo máy rang cà phê và đi ráp cho các công ty cà phê, nên chứng kiến những cảnh sản xuất cà phê theo kiểu tạp ẩm như vậy thật không vui chút nào. Và tại sao tôi lại có kế hoạch này?
Từ những bức xúc như vậy nên tôi muốn mang lại những giá trị đích thực của cà phê mạng lại cho cộng đồng.
Tôi cũng mong muốn cà phê Việt Nam không chỉ xuất khẩu thô đứng thứ 2 thế giới mà còn phải có chất lượng nữa cũng như những lợi ích mà cà phê mang lại cho cộng đồng.
4.- Tính khả thi và sự khác biệt của dự án này là gì?
- Hiện nay để tìm một ly cà phê thì rất dễ với nhiều chủng loại, giá cả khác nhau nhưng đa số là cà phê tạp ẩm, còn cà phê nguyên chất sạch thì rất khó.
- Lượng người tiêu thụ cà phê ở Việt Nam mình là rất lớn và ngày càng tăng, như năm 2010 cả nước tiêu thụ hơn 70 ngàn tấn cà phê. Nên thị trường tiêu thụ rất rộng lớn.
- Ở nhũng nước phát triển và đời sống cao thì tiêu chí hàng đầu về ăn uống là sạch. Còn Việt Nam mình thì rất là hỗn loạn, chưa có một thương hiệu cà phê sạch nào mạnh với cộng đồng cả.
- Đây là một kế hoạch lớn, dài hạn và để thay đổi được thói quen uống cà phê tạp ẩm, như hiện nay sang cà phê sạch là một sự thay đổi lớn trong nền văn hóa uống cà phê ở Việt Nam. Là thay đổi cả một nền cà phê tạp ẩm như hiện nay sang dùng cà phê sạch.
- Hiện nay tôi đang có trong tay một kế hoạch chi tiết để phát triển dự án và tôi rất tự tin và quyết tâm về dự án này.
5. Tóm tắt
Trên đây là tóm tắt ý tưởng sản xuất và kinh doanh cà phê sạch của tôi.
Tôi rất mong nhận được sự quan tâm, chia sẻ, góp ý về dự án của tôi
Đối với tôi được làm việc, cống hiến sức lực của mình vào sự phát triển của đất nước và công bằng xã hội thì tôi quyết tâm làm đến cùng.
Tôi rất mong nhận được sự phản hồi của quý vị và các bạn.
Mọi chi tiết xin liên hệ: WWW caphesieusach.com Email ngominh887@gmail.com ĐT 0973.294.633
Trân trọng!