Tớ sẽ trả lời từng câu hỏi của bạn là :
- Thứ nhất đất Hà Nội bây giờ không hề chật một tí nào khi mà chính phủ ta quyết định mở rộng Hà nội. Như vậy vấn đề của bạn đã được giải quyết.
- Vấn đề thứ 2 bạn nói là chúng ta phải giải phóng mặt bằng, tốn nhiều tiền...Thực chất thì tiền xây dựng một con đường mới sẽ là tốn kém hơn vì nó cũng mất tiền giải phóng mặt bằng, tiền xây dựng... Tớ giờ mới bước sang năm thứ 3 của trường giao thông nên vấn đề này tớ chưa rành lắm. Nếu hà nội chỉ có những con đường thì rất thô cứng mà bụi bặm thì khỏi phải chê rồi. Càng có nhiều con sông trong thành phố thì độ ẩm càng tăng, làm cho hà nội tăng vẻ đẹp rồi từ đó thu hút lượng khách du lịch, lợi ích rất nhiều. Bạn còn nói đó là dự án mở rộng sông Tô Lịch. Như vậy không đúng. Vì đó là do thế hệ đi trước có nhiều cái không văn minh, không ý thưc được việc mình đã làm. Chẳng nhẽ chúng ta bây giờ cũng đi theo những bước tiến của họ, hay là chính bạn cũng định làm việc đó khi có những con sông chảy qua
Thời điểm Hàn Quốc năm 2002 cũng không khác chúng ta bây giờ là bao, cũng bụi bặm, rồi ô nhiễm đó là do thời điểm đất nước đang trong thời điểm quy hoạch, xây dưng, phát triển nên điều đó cũng là đương nhiên. Nếu chúng ta biết quy hoạch tốt, làm các cống ngầm thì làm gì có nước thải đổ ra sông chứ ? Đúng là tất cả đều do con người, nhưng mà cái quan trọng vẫn là phải làm ra sao, làm thế nào. Có quy hoạch tốt thì người dân mới làm tốt được. Con đường chật hẹp thì tránh sao khỏi tắc nghẽn? Các bạn có ý kiến gì thì cứ gửi cho mình. Arigatou gozaimasu!