10 công nghệ "cầm đèn chạy trước ôtô" của Microsoft

Nơi đăng và chia sẽ các Thông tin, tin tức về Ý tưởng và Sáng tạo trong lĩnh vực Khoa học - Công nghệ

10 công nghệ "cầm đèn chạy trước ôtô" của Microsoft

Gửi bàigửi bởi Zelda » 16 Tháng 7 2010, 13:30

(Dân trí) - Không phải phát kiến công nghệ mới nào cũng được đón chào nồng nhiệt, đặc biệt là 10 công nghệ dưới đây của Microsoft. Chúng đều thất bại chỉ vì .. đi trước thời đại quá xa.

 Web TV (1997)

 

 Công nghệ truyền hình kĩ thuật số không còn mới mẻ tại VN, thậm chí người dùng đang được thưởng thức các dịch vụ Internet, viễn thông song song cùng TV tương tác. Nhưng Microsoft đã đi trước thời đại đến cả chục năm trời: khi thành lập MSN TV năm 1997.  Rất tiếc, công ty con chuyên trách  truyền hình Web này sau khi về với “mẹ Microsoft”  chỉ sống được  lay lắt. Phải 10 năm sau đó, truyền hình Trực tuyến  mới quay trở lại trên các thiết bị như Xbox 360 và Apple TV.

 

Máy tính bảng (2002)

 

Tại sao phải gõ bàn phím trong khi bạn có thể viết thẳng lên màn hình

 như viết lên sổ tay? Tại sao phải lưu những dòng chữ in Times News Roman vô hồn trong khi máy tính biết tự nhận dạng chữ viết tay của bạn? Theo các báo cáo tài chính, xem ra thế giới không thực sự sẵn sàng cho Tablet PC. Chủ tịch Microsoft,  Bill Gates vẫn giữ  niềm tin sắt đá rằng loại hình máy tính này sẽ lên ngôi, chỉ có điều .. chưa biết đến bao giờ!

 

WinFS (1990)

 

Bill Gates đã từng phát biểu “Giấc mơ của tôi là tạo ra một nơi lưu trữ tập trung, không chỉ các file hệ thống mà còn cả dữ liệu khác: thông tin cá nhân, lịch làm việc, phương tiện giải trí, ảnh, nhạc, v.v... WinFS là tên của giấc mơ đó, vốn được dự định dành cho Cairo - tên mã của .. Windows 95. Nhưng có vẻ như Gates đã đi quá xa - Microsoft mới chỉ hiện thực hoá được một phần giấc mơ đó trên Windows Vista, mà còn thua cả đối thủ Google.

 

Sidewalk.com (1997)

 

 Vào thời hoàng kim của quả bong bóng dot com, Microsoft từng đề xuất một kế hoạch vĩ đại: lập website địa phương cho mọi khu thị tứ trên toàn nước Mĩ, và còn mở rộng ra nước ngoài. Website này sẽ dễ nhớ, để dân địa phương tìm được thông tin nhanh nhất - ví dụ như cửa hàng tạp hoá hoặc nhà hàng gần nhất. Mặc dù dự án sụp đổ khi quả bóng dot com vỡ vụn, đề xuất của Bill Gates vẫn còn nguyên giá trị đến tận ngày nay. Các dự án “địa phương hoá thông tin” đang rục rịch xuất hiện trở lại, có điều lần này ở trên một phương tiện hoàn toàn khác: điện thoại di động.

 

OS/2 (1987)

 

Là dự án hợp tác giữa IBM và Microsoft, OS/2 là hệ điều hành đơn

  giản, lịch lãm, và cực kì nhìn xa trong rộng: thiết kế đa nhiệm, thực hiện các tác vụ hướng đối tượng. Nhưng Microsoft “bỏ rơi” OS/2,  sau đó “trình làng” Microsoft Windows của chính mình với khả năng đa nhiệm, hướng đối tượng vốn là ý tưởng của OS/2.

 

 

 

 

Passport (2000)

Passsport chính là tiền thân của dịch vụ tổng hợp Live ID ngày nay, nơi Microsoft dùng một tài khoản để quản lý mọi dịch vụ trực tuyến của hãng. Nhưng vào ngày mới ra đời, Passport có tham vọng còn lớn hơn nhiều: dùng một tài khoản đăng nhập duy nhất để sử dụng mọi dịch vụ trên Internet. Ý tưởng tuyệt vời này không bao giờ thành hình, có lẽ bởi nỗi lo Microsoft sẽ .. một tay che cả “bầu trời Internet".

Windows Live Spaces (2004)

 

 Microsoft tạo ra Spaces vào năm 2004 với tham vọng cho tất cả mọi cư dân Internet một ngôi nhà riêng trong không gian số. Nhưng Spaces không bao giờ đạt được tầm mức như các đàn em sau này của nó, mà điển hình là MySpace và Facebooks.

 

.NET (2002)

 

Ý tưởng về môi trường .NET bị nhiều người cười chê vào ngày mới ra đời. Bất chấp tất cả, Microsoft vẫn tiếp tục tiến lên. Và rồi mọi người quay sang .. Java. .NET vẫn tiếp tục được Microsoft phát triển, và đúng là có cả ứng dụng viết cho .NET, nhưng tầm mức của nền tảng này không bao giờ đạt mức Microsoft mong đợi vào năm 2002.

 

WinG (1993)

 

WinG là nỗ lực của Microsoft cho phép ứng dụng tận dụng (chủ yếu là trò chơi điện tử) được tài nguyên hình ảnh, âm thanh trực tiếp từ phần cứng trên nền Windows, giống như những gì game DOS đã làm. WinG xuất hiện trên Windows 95, nhưng không thu hút được sự quan tâm của công chúng. Rất may, mặc dù WinG thất bại, đàn em của nó là DirectX lại cất cánh, mang đến cho chúng ta thế giới games rực rỡ  ngày nay.

 

Sidewinder Freestyle Pro (1998)

 

Nửa thập kỉ trước khi Nintendo tự hào giới thiệu  khái niệm “cảm ứng chuyển động”, Microsoft đã chế được tay cầm chơi game có chức năng cảm ứng chuyển động của riêng mình. Ý tưởng quả là độc đáo, nhưng rất tiếc lại chết yểu do .. không được nhà làm game nào hỗ trợ.

 

 

 

 

Hoàng Hải

Theo PCmag

Sưu tầm từ dantri
Hình đại diện của thành viên
Zelda
 
Bài viết: 69
Ngày tham gia: 12 Tháng 7 2007, 02:35


Ads are not endorsed by ytuongsangtaovn.com or the staff thereof and visitors should perform their own due diligence on the product or service offered.

Google Ads
 
Đến từ: Google.com

Quay về TT YT&ST về Khoa học - Công nghệ

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến146 khách


cron